Các Bạn Vui Lòng Chờ Trong Giây Lát Đang tải dữ liệu Từ ITnguyenHuy...
Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2012 - 0 nhận xét

5 Cách tăng tốc download torrent


Đối với nhiều người, việc download bằng torrent, mạng chia sẻ ngang hàng P2P (peer-to-peer), đã không còn xa lạ mà trái lại nó trở thành mạng download thông dụng và mạnh mẽ. Có lẽ đôi lúc bạn sẽ gặp một số vấn đề về "fake files", hay ISP Throttling, hoặc hiện tượng "unconnectable", sẽ mang đến cho bạn một chút rắc rối. Sau đây là những cách giải quyết và tăng tốc độ download torrent một cách hiệu quả!
Mở Ports:
Bước đầu tiên trong việc download là bạn phải chắc chắn kết nối đến những máy khác bằng việc mở ports. Phiên bản mới nhất uTorrent có thể kiểm tra giúp bạn điều này: chọn Options -> Setup Guide (hoặc bạn có thể kiểm tra bằng: http://www.yougetsignal.com/tools/open-ports/).
Kiểm tra port của bạn
Mặc định, uTorrent sẽ tự động tính toán "đường đi" (router) của bạn bằng cách dùng uPnP, điều này sẽ giải quyết nhiều vấn đề. Nhưng nếu "đường đi" của bạn không tương thích, việc download sẽ thất bại, tuy nhiên, bạn có thể thực hiện bước tiếp theo để tìm kiếm chính xác port của mình.
chi tiết setup guide
Mở khung lệnh command của Window (Start->run->gõ cmd->enter), và đánh ipconfig. Tìm giá trị của IPv4 Address có dạng 192.168.x.x và ghi nhớ.
ipconfig
Tại uTorrent, chọn Options->Preferences->Connection và chọn port mà bạn muốn hoặc ghi nhớ port mà nó đã tự động tạo cho bạn. Chắc chắn "Randomize port each start" không được "check".
uTorrent - connection
Chú ý rằng nếu mạng của bạn tự động hóa địa chỉ, bạn có thể phải tính toán lại nếu bạn tắt máy tính hay được cho 1 địa chỉ mới. Phải chắc chắn là bạn kiểm tra lại sau khi chọn xong port, đôi khí bạn phải khởi động lại máy sau khi xong.
ISP Throttling và Traffic Shaping
Khi bạn đã đi qua các bước mà tốc độ download vẫn chậm thì rất có thể ISP (Internet Service Provider) của bạn vẫn còn mập mờ việc "shaping" (định hình) lưu lượng truy cập (traffic).
Bạn có thể dùng công cụ: http://broadband.mpi-sws.org/transparency/bttest-mlab.php để điều chỉnh ISP, điều chỉnh tốc độ và các cách kiểm tra phương thức torrent đã đúng chưa.
Nếu bạn tìm thấy bị hạn chế, có 2 cách thực hiện. Thứ nhất là chuyển qua ISP khác ít khắc nghiệt hơn. Thứ hai là sử dụng một VPN (Virtual Private Network) để mã hóa lưu lượng truy cập của bạn. Cách này chỉ hoạt động nếu các VPN có những sự định hình lưu lượng truy cập với những giao thức cụ thể. Trong việc tìm kiếm để sử dụng các dịch vụ VPN, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ tính chất của VPN, hầu hết các VPN đều KHÔNG cho phép lưu lượng truy cập torrent, và một điều chắc chắn là không có miễn phí. Hai dịch vụ VPN trả tiền tốt nhất mà tôi biết cho phép lưu lượng torrent không giới hạn là: https://www.vpntunnel.se/ và http://www.torrentsecurity.com/ .
Kích hoạt DHT hoặc tham gia một Tracker tư nhân
Việc tìm được một tracker tốt sẽ giúp bạn tăng tốc download torrent và lấy được các torrent chất lượng. Tuy nhiên, đa số các tracker đều không cho phép bạn trao đổi cũng như kích hoạt DHT nhằm có thể tính toán chính xác "ratio" mà bạn có, một cách chống lại việc các máy khác "cheat". Do đó, tôi khuyên bạn nên vô hiệu hóa DHT và tham gia vào một hoặc hai tracker tư nhân tốt.
Chắn chắn DHT và chia sẽ ngang hàng được kích hoạt từ màn hình kết nối. Điều này ở một khía cạnh nào đó có tác dụng tích cực, nghĩa là bạn vẫn sẽ tìm thấy được các máy khác kể cả việc tracker đã bị tắt.
Vấn đề tường lửa của Window
Hãy chắn chắn rằng bạn đã tắt tường lửa: Start -> Control Panel (view by Category) -> System and Security -> Window Firewall -> Turn Window Fireewall on or off -> turn off Window Firewall
Window Firewall
Đừng nên là Leech
Bạn là client chỉ download torrent của máy khác, bạn đang là Leech đó. Hầu hết các tracker tư nhân đều hạn chế một lượng download của "Leecher". Hãy chắn chắn rằng bạn cũng tham gia vào cộng đồng chia sẽ torrent này bằng cách chia sẽ lại những file mà bạn đã download trả lại cho cộng đồng.
Tổng kết
Bạn download torrent tốc độ bao nhiêu? Bạn bị lỗi ISP? Bạn vẫn sử dụng tracker công cộng? Hy vọng bạn có thể tìm thấy câu trả lời trong đây.
theo MakeUseOf

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Email

Bắc
Trung
Nam
piano
Guita
trống

* Required Create Email Forms

Recent Posts

Danh Mục Bài Viết!!!