Các Bạn Vui Lòng Chờ Trong Giây Lát Đang tải dữ liệu Từ ITnguyenHuy...
Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012 - 0 nhận xét

Quản lý icon trên desktop


Desktop của bạn sẽ đẹp và hữu dụng hơn nếu như thay đổi chút xíu về bố cục, kích cỡ các icon, shortcut để tạo sự cân đối, dễ nhìn.
1. Thay đổi kích cỡ các icon 
Quản lý icon trên desktop - Image 1
Với Windows Vista, bạn có thể thay đổi kích cỡ icon dễ dàng. Với vài thao tác đơn giản bạn đã làm cho desktop của mình hấp dẫn hơn bởi sự cân đối, rõ ràng.
Click phải chuột vào vị trí trống trên desktop để hiện lên menu, di chuột đến View, chọn Large icons,medium icons hay classic icons tùy muốn. Icons sẽ tự động đổi lại kích thước.  Hoặc bạn có thể sử dụng đồng thời tổ hợp phím Ctrl, chuột trái và bi lăn trên chuột để có thể thay đổi kích thước icon theo ý mình.
2. Gọi nhanh các icon
Nếu bạn muốn đưa thêm một số shortcut hoặc icon nữa ra ngoài Desktop nhưng màn hình Desktop không còn chỗ trống. StandaloneStack sẽ giúp bạn giải quyết việc này.
Quản lý icon trên desktop - Image 2
Bạn có thể tải về StandaloneStack phiên bản 2.0.5. Gọi file chạy đuôi “.exe”, sẽ hiện bảng Setting để tạo shortcut như ảnh trên. Chọn New Stack ở cột bên trái để tạo mới, Name Stack chính là tên shortcut hiển thị ngoài Desktop. Path là đường dẫn tới thư mục hoặc tập hợp các file sẽ được group lại, xuất hiện ở Desktop lúc sau với tên được nhập vào Name Stack. Bạn có thể thay đổi tùy ý các thông số tiếp theo. Sau đó chọn Create Stack, stack mới được tạo thành, chọn Create shortcut on desktop, shortcut với tên stack sẽ xuất hiện ngoài Desktop. Chọn OK để hoàn tất.
Quản lý icon trên desktop - Image 3
Bạn có thể tùy chọn các icon trong shortcut hiện ra theo hình cánh cung (stack) hoặc theo khung chữ nhật (Grid), có thể di chuyển shortcut này đến vị trí nào bạn muốn, và có thể thay đổi thuộc tính của shortcut ngay bên ngoài Desktop mà không cần gọi chương trình của nó bằng cách giữ Shift hoặc Ctrl rồi kích đúp vào shortcut.
3. Quản lý các icon theo nhóm
Nếu như Desktop của bạn quá lộn xộn, kể cả việc sắp xếp chúng theo tên, size cũng không làm bạn dễ tìm kiếm chúng hơn thì phần mềm Stardock Fences là công cụ hữu ích giúp bạn quản lý, sắp xếp các icon trên nền Desktop theo chủ đề, mục đích sử dụng.
Tuy nhiên tiện ích này buộc bạn phải cài đặt vào máy, chạy trên nền Windows XP, Windows Vista và Windows 7.  Bạn có thể tải về phiên bản 0.96 tại đây.
Sau khi cài Stardock Fences, cửa sổ chương trình hiện ra để bạn tùy chọn bố cục theo mặc định hoặc tự thay đổi theo ý muốn bằng cách click chuột phải kéo qua các icon cần group, nhả chuột ra, click chuột vàoCreate the Fences from this icon, hộp thoại hiện ra để nhập tên group.
Quản lý icon trên desktop - Image 4
Bạn dễ dàng thay đổi kích cỡ và di chuyển group đến vị trí mong muốn ngoài các form mặc định mà Fences đưa ra, kéo thả các icon giữa các group khác nhau hoặc Desktop dễ dàng. Nếu bạn muốn ẩn hoặc hiện các icon chỉ việc click đúp chuột vào vị trí trống trên Desktop và ngược lại, tuy nhiên bạn cũng phải kích hoạt chức năng Quick-hide trong Tools. Bạn cũng có thể thay đổi tính năng của Stardock Fences bằng cách click phải chuột vào vùng trống, chọn Edit Fences, cửa sổ Fences hiện ra để thay đổi bố cục vị trí, tiêu để group, màu sắc…
Quản lý icon trên desktop - Image 5
Take Snapshot cho phép bạn tạo một bản sao lưu màn hình Desktop, khi cần bạn có thể quay về màn hình desktop ban đầu hoặc 1 trong các desktop nào bạn thích bằng cách chọn chọn 1 trong các hình hiện trong khung Snapshot (backup), ấn Restore Snapshot, lập tức Desktop được khôi phục.
Quản lý icon trên desktop - Image 6
4. Thay đổi vị trí Taskbar
Nếu bạn sử dụng màn hình rộng thì việc đổi Taskbar ra cạnh trái hoặc phải màn hình là phù hợp bởi các cửa sổ windows mở ra sẽ không bị kéo dài, chúng sẽ vuông vắn hơn… Để thay đổi vị trí, click phải chuột vào một vị trí trống nào đó trên Taskbar, xóa tích Lock the Taskbar, như vậy đã có thể di chuyển đến các vị trí khác trên màn hình bằng cách kéo - thả.
Quản lý icon trên desktop - Image 7
Khi đã hoàn tất, click chuột trái vào vị trí trống trên Taskbar, tích vào Lock the Taskbar để không bị chạy lung tung khi không may di chuột qua.
Bài viết sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Email

Bắc
Trung
Nam
piano
Guita
trống

* Required Create Email Forms

Recent Posts

Danh Mục Bài Viết!!!