Các Bạn Vui Lòng Chờ Trong Giây Lát Đang tải dữ liệu Từ ITnguyenHuy...
Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012 - 0 nhận xét

Giải quyết lỗi “Setup did not find any hard disk drives” khi cài Windows XP


Giải quyết lỗi “Setup did not find any hard disk drives” khi cài Windows XP

Quản Trị Mạng - Một trong những lỗi thường gặp khi cài đặt mới Windows XP là thông báo “Setup did not find any hard disk drives” (Không tìm thấy ổ cứng trên máy tính) và nó khiến bạn bối rối vì rõ ràng là máy tính có ổ cứng, thậm chí bạn đã tiến hành format ổ một cách cẩn thận.

Lỗi này thường xảy trên một máy tính mới bởi driver ổ của máy chưa đặt về chế độ hỗ trợ XP, thường là điều khiển SATA (Serial ATA)
Nếu không có ổ đĩa mềm trên máy tính (thường thì những máy tính hiện nay không còn sử dụng ổ này) thì bạn sẽ cần phải sử dụng một quá trình gọi là Slip-streaming – tích hợp sẵn driver ổ vào đĩa CD cài đặt Windows XP.

Tìm kiếm Driver cho XP 
Nơi tốt nhất để có thể tìm driver là trên chính website của hãng phần cứng mà bạn đang sử dụng. Chúng ta có thể sử dụng chương trình WinImage. Với ví dụ sau, bạn sẽ thấy đường dẫn download cho Intel SATA controller driver cho máy tính HP
Download và chạy file thực thi để giải nén một file với tên gọi f6flpy32.exe vào thư mục tạm. Đừng thử chạy file này bởi nó sẽ đòi hỏi bạn chạy trên ổ đĩa mềm.
Vậy bạn sẽ phải làm gì với file này? Có một vài cách có thể để thực hiện tùy thuộc vào cách đóng gói các file của nhà sản xuất:

- Sử dụng WinImage để giải nén chúng, đây là một phần mềm mà bạn có thể dùng thử trong vòng 30 ngày trước khi đăng ký.

- Sử dụng WinRar để giải nén. Trong nhiều trường hợp file này sẽ giải nén ra file *.flp.

- Một vài driver cho phép bạn tự động giải nén vào một thư mục.

Sau đây là danh sách các file mà WinImage có thể điều khiển
Chạy WinImage và mở file, bạn sẽ trông thấy phần nội dung bên trong. Chỉ việc giải nén chúng vào một thư mục, tốt nhất là nên đặt tên thư mục sao cho dễ nhớ.
Trang 2Tạo một đĩa XP tùy chỉnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Email

Bắc
Trung
Nam
piano
Guita
trống

* Required Create Email Forms

Recent Posts

Danh Mục Bài Viết!!!