Các Bạn Vui Lòng Chờ Trong Giây Lát Đang tải dữ liệu Từ ITnguyenHuy...
Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012 - 0 nhận xét

Tạo một USB khởi động cho Windows XP (Bạn đang ở trang 2)


Tạo một USB khởi động cho Windows XP (Bạn đang ở trang 2)

Kiểm tra BIOS
Không phải mọi BIOS đều cho phép bạn cấu hình cổng USB làm việc như một thiết bị khởi động. Bên cạnh đó một số có tính năng cũng không cho phép bạn cấu hình dễ dàng. Trên một trong các hệ thống ví dụ của chúng tôi thì nó là no-brainer. Tuy nhiên trên một số hệ thống khác, UFD phải kết nối vào cổng USB trước khi nó cho thấy có thể cấu hình như một thiết bị khởi động.
Trên hệ thống test với PhoenixBIOS version 62.04, chúng tôi đã truy cập vào BIOS, vào màn hình khởi động và thấy ngay tùy chọn USB Storage Stick bên trong. Sau đó chúng tôi đã chuyển tùy chọn này lên phía trên cùng của danh sách, như thể hiện trong hình A, làm như vậy thiết bị USB sẽ là thiết bị khởi động đầu tiên trong chuỗi khởi động. (BIOS này cũng cho phép người dùng tôi nhấn F10 trong quá trình khởi động và chọn bất kỳ một thiết bị khởi động có sẵn nào, chính vì vậy sẽ không thực sự cần thiết để chuyển mục USB Storage Stick lên trên cùng như hướng dẫn).

Hình A: Các thiết lập trên màn hình khởi động của PhoenixBIOS cho phép bạn chọn thiết bị khởi động
Trên hệ thống test với AMI BIOS version 2.59, chúng tôi đã truy cập vào BIOS, vào màn hình Boot Sequencetuy nhiên lại không thấy tùy chọn USB boot ở đây (hình B). Sau đó chúng tôi đã kiểm tra cả màn hình Hard Disk Drives và cũng vẫn không tìm ra tùy chọn USB boot, xem thể hiện trong hình C.

Hình B: Tùy chọn USB boot không xuất hiện trong màn hình Boot Sequence

Hình C: Màn hình Hard Disk Drives chỉ hiển thị SATA hard disk.
Sau đó chúng tôi đã cắm một UFD vào cổng USB, khởi động hệ thống và truy cập vào BIOS. Khi kiểm tra màn hình Hard Disk Drives, UFD đã xuất hiện trong danh sách và có thể chọn nó làm thiết bị khởi động đầu tiên (hình D).

Hình D: Khi UFD được cắm vào cổng USB, bạn có thể cấu hình UFD là một thiết bị khởi động
Khi trở lại màn hình Boot Sequence, UFD đã được thiết lập là thiết bị khởi động đầu tiên (hình E).

Hình E: Màn hình Boot Sequence chỉ thị UFD được thiết lập là thiết bị khởi động đầu tiên
Trang 3Chuẩn bị phần mềm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Email

Bắc
Trung
Nam
piano
Guita
trống

* Required Create Email Forms

Recent Posts

Danh Mục Bài Viết!!!