Các Bạn Vui Lòng Chờ Trong Giây Lát Đang tải dữ liệu Từ ITnguyenHuy...
Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012 - 0 nhận xét

Tạo một USB khởi động cho Windows XP (Bạn đang ở trang 4)


Tạo một USB khởi động cho Windows XP (Bạn đang ở trang 4)

Chạy PE Builder
Cho tới đây, sau khi đã bung các file cần thiết từ gói phần mềm Windows Server 2003 SP1, lúc này bạn đã sẵn sàng cho việc sử dụng PE Builder nhằm tạo một phiên bản Windows XP nén. Để bắt đầu, hãy cho đĩa CD Windows XP Professional vào ổ đĩa và giữ phím Shift để ngăn không cho tiện ích Autostart khởi chạy CD.
Trong trường Source trên màn hình chính PE Builder, hãy đánh vào ký tự ổ đĩa mà bạn đặt CD Windows XP Professional, xem thể hiện trong hình J. Bảo đảm rằng hộp Output có chứa BartPE và tùy chọn None được chọn trong panel Media Output. Sau đó kích nút Build.

Hình J: Điền vào trường Source trên màn hình PE Builder chính
Khi PE Builder nén Windows XP Professional thành một image khởi động, bạn sẽ thấy một hộp thoại tiến trình chi tiết. Khi hoạt động hoàn tất, như trong hình K, kích nút Close.

Hình K: PE Builder sẽ hiển thị một báo cáo chi tiết về tiến trình
Chuẩn bị UFD để khởi động Windows XP
Tại đây, bạn đã sẵn sàng cho việc format và copy image khởi động của Windows XP Professional vào UFD với bộ cài đặt BartPE USB Installer. Để thực hiện điều đó, hãy mở cửa sổ nhắc lệnh và sử dụng lệnh CD để chuyển sang thư mục pebuilder3110a. Sau đó cắm UFD vào một cổng USB và ghi ra ký tự mà nó được gán. Trên hệ thống ví dụ của chúng tôi, UFD được gán là E.
Hãy đánh lệnh:
pe2usb -f e:
Khi đó bạn sẽ được nhắc nhở để xác nhận hoạt động này, xem thể hiện trong hình L. Trong khi hoạt động đang thực hiện, bạn sẽ thấy các bộ chỉ thị của tiến trình.

Hình L: Bạn sẽ được nhắc nhở để xác nhận rằng mình muốn format UFD
Khi BartPE USB Installer kết thúc công việc của nó, bạn sẽ được nhắc nhở nhấn bất cứ phím nào để thoát chương trình. Lúc này bạn có thể sử dụng UFD để khởi động máy tính trong giao diện BartPE cho Windows XP, xem thể hiện trong hình M.

Hình M: Giao diện BartPE cung cấp cho bạn một phiên bản của Windows XP
Bạn có thể thấy một danh sách các ứng dụng đặc biệt trên website của Bart, đây là những ứng dụng mà bạn có thể cài đặt trên UFD như các Plugin. Bạn có thể tìm những thứ như Firefox hoặc trình quét virus dòng lệnh của McAfee.
Kết luận
Việc khởi động Windows XP từ UFD trước tiên cần đến sự hỗ trợ của BIOS cho việc khởi động USB, bên cạnh đó bạn cũng cần phải có UFD có thể được định dạng như một thiết bị khởi động. Nếu bạn có gặp được đủ cả hai yếu tố này, thì tất cả những gì bạn cần là tải chương trình phần mềm miễn phí PE Builder và một cặp file từ Windows Server 2003 Service Pack 1, và cuối cùng là nỗ lực cố gắng trong việc cấu hình UFD để khởi động giao diện BartPE cho Windows XP.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Email

Bắc
Trung
Nam
piano
Guita
trống

* Required Create Email Forms

Recent Posts

Danh Mục Bài Viết!!!