Các Bạn Vui Lòng Chờ Trong Giây Lát Đang tải dữ liệu Từ ITnguyenHuy...
Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012 - 0 nhận xét

Tạo một USB khởi động cho Windows XP (Bạn đang ở trang 3)


Tạo một USB khởi động cho Windows XP (Bạn đang ở trang 3)

Chướng ngại vật về phần mềm
Để cài đặt Windows XP trên một UFD, bạn phải có một chương trình mang tên PE Builder của Bart Lagerweij. Bên cạnh đó bạn cũng cần có hai file từ Windows Server 2003 Service Pack 1. Và rõ ràng cần phải có một CD Windows XP Professional.
Bạn có thể download PE Builder tại đây. Và có thể download Windows Server 2003 SP1 tại đây, bảo đảm chọn đúng phiên bản 32-bit.
Cần phải lưu ý rằng với 329 MB, Windows Server 2003 SP1 sẽ mất khá nhiều thời gian cho việc download. Và mặc dù bạn chỉ cần hai file nhỏ nhưng chỉ có một cách để có được chúng là download toàn bộ gói phần mềm.
Cảnh báo
Không chạy file thực thi của Windows Server 2003 SP1! Vì thao tác này sẽ gây lỗi cho Windows XP. Chúng ta sẽ sử dụng một tập các lệnh đặc biệt để bung hai file này, sau đó xóa phần còn lại của gói.
Chuẩn bị phần mềm
Việc cài đặt PE Builder rất đơn giản. Giống như chạy một chương trình cài dặt thông thường, bạn chỉ cần thực hiện theo các chỉ dẫn trên màn hình. Để đơn giản hơn, chúng tôi đã cài đặt chương trình trong thư mục dưới một folder có tên PEBUILDER3110a.
Khi PE Builder được cài đặt, bạn cần phải tạo một thư mục trong C:\PEBUILDER3110a mang tên SRSP1, như thể hiện trong hình F. Đây là thư mục mà PE Builder sẽ tìm kiếm các file của Windows Server 2003 SP1 được bung.

Hình F: Khi PE Builder được cài đặt, bạn cần tạo một thư mục mang tên SRSP1 trong C:\PEBUILDER3110a
Lúc này bạn có thể bắt đầu bung hai file cần thiết từ Windows Server 2003 SP1. Khi download Windows Server 2003 SP1, file thực thi sẽ có tên khá dài: WindowsServer2003-KB889101-SP1-ENU.exe. Để dễ đánh, bạn có thể đổi tên file thành một tên nào đó ngắn hơn, chẳng hạn như WS-SP1.exe.
Để bắt đầu, hãy mở cửa sổ nhắc lệnh và sử dụng lệnh CD để thay đổi thư mục mà trong đó bạn đã download file thực thi Windows Server 2003 SP1. Chúng tôi đã download file vào thư mục có tên Downloads. Và đây là lúc bung các file có trong SP1 bằng cách đánh lệnh:
WS-SP1.exe -x
Bạn sẽ ngay lập tức thấy một hộp thoại xuất hiện nhắc chọn thư mục để bung các file vào và có thể đánh tên của cùng thư mục, xem thể hiện trong hình G. Kích OK để thực hiện quá trình bung file. Khi thủ tục được hoàn tất, hãy để cửa sổ nhắc lệnh mở ở đó.

Hình G: Bạn có thể bung các file vào cùng thư mục chứa file thực thi Windows Server 2003 SP1
Thủ tục bung sẽ tạo ra một thư mục con mang tên i386 và bung tất cả các file Windows Server 2003 SP1 ở đây. Sử dụng lệnh CD để chuyển sang thư mục i386 và sau đó copy file setupldr.bin vào thư mục SRSP1 bằng lệnh sau:
copy setupldr.bin c:\pebuilder3110a\srsp1
Thực hiện expand ramdisk.sy_ file thành thư mục SRSP1 bằng lệnh sau:
expand -r ramdisk.sy_ c:\pebuilder3110a\srsp1
Ba bước này được minh chứng trong hình H.

Hình H: Bạn sẽ copy và expand hai file cần thiết vào thư mục SRSP1
Lúc này, việc sử dụng Windows Explorer, thẩm định các file cần thiết trong thư mục SRSP1, như thể hiện trong hình 1. Khi thực hiện xong, bạn có thể xóa tất cả các file Windows Server 2003 SP1.

Hình I: Bạn nên thẩm định rằng các file setupldr.bin và ramdisk.sys đã nằm trong thư mục SRSP1 
Trang 4Chạy PE Builder

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Email

Bắc
Trung
Nam
piano
Guita
trống

* Required Create Email Forms

Recent Posts

Danh Mục Bài Viết!!!